Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2024

[VIP5] Tăng cường công tác đảm bảo An toàn thông tin cho máy trạm tại các Doanh nghiệp

Trước tình hình An toàn thông tin trên thế giới và tại Việt nam ngay từ đầu năm 2024 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, có nhiều nhóm tấn công có chủ đích (APT) tập trung vào các doanh nghiệp, cơ quan hoạt động trong lĩnh vực thiết yếu như tài chính ngân hàng, hạ tầng viễn thông. Đặc biệt cuối tháng 3 và đầu tháng 4 vừa qua xuất hiện đợt tấn công mã độc mã hóa tống tiền vào hệ thống của các công ty như VNDIRECT, mạng di động MVNO Wintel, công ty PVOIL gây tê liệt hệ thống ảnh hưởng tới việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Nhằm hạn chế các rủi ro về an toàn bảo mật các hệ thống thông tin quan trọng của Tổng công ty, đảm bảo hoạt động liên tục và an toàn dữ liệu trong trường hợp xảy ra các sự cố An ninh mạng ở quy lớn gây tê liệt dịch vụ hoặc tấn công bằng mã độc mã hóa tống tiền, các đơn vị triển khai nghiêm túc, triệt để và khẩn trương các nội dung sau đây:

1. Người sử dụng là các cá nhân sử dụng máy tính để xử lý công việc cần lưu ý:

-      Join domain tranvanbinh.vn, chỉ thực hiện cài đặt các phần mềm được Doanh nghiệp  trang bị và có trong danh mục các phần mềm được cài đặt trên máy trạm theo quy định tại văn bản số xxxx  ngày yyyy, không sử dụng các phần mềm crack. Bật chế độ Windows update và cập nhật các bản vá mới nhất của Microsoft.

-      Các máy tính cá nhân thực hiện cài đặt đầy đủ phần mềm Antivirus TrendMicro/Kaspersky,... do Doanh nghiệp trang bị.

-       Không click vào đường link từ các email không rõ nguồn gốc, chú ý cảnh báo email gửi từ bên ngoài được đính kèm trên mỗi email để biết email gửi từ bên ngoài vào và phòng tránh. Với các email nghi ngờ giả mạo thực hiện chuyển tiếp email về địa chỉ: anninhmang@tranvanbinh.vn 

-      Khi phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu nào liên quan đến việc bị nhiễm phần mềm độc hại trên máy tính (máy chạy chậm bất thường, cảnh báo từ phần mềm phòng, chống phần mềm độc hại, mất dữ liệu, có các tiến trình lạ, có các cửa sổ tự động mở ra, kết nối đến trang web mình không truy cập, CPU hoạt động liên tục, có các tập tin lạ, email tự động dữ liệu ra ngoài...), phải tắt máy và báo cáo trực tiếp cho bộ phận chuyên trách về công nghệ thông tin/an ninh mạng của đơn vị (email anninhmang@tranvanbinh.vn) để được xử lý kịp thời.

-      Sau các buổi làm việc, CBCNV không thực hiện các công việc liên quan cần remote kết nối đến máy tính thì thực hiện nghiêm túc việc tắt máy tính (shutdown) trước khi ra về (các hacker/malware thường khai thác máy tính bị chiếm quyền ngoài giờ làm việc).

-        Chỉ truy nhập vào các trang/cổng thông tin điện tử, ứng dụng trực tuyến tin cậy và các thông tin phù hợp với chức năng, trách nhiệm, quyền hạn của mình; sử dụng những trình duyệt an toàn; không truy nhập, mở các trang tin, thư điện tử không rõ nguồn gốc; không sử dụng tính năng lưu mật khẩu tự động hoặc đăng nhập tự động.

-         Có trách nhiệm bảo mật tài khoản truy nhập thông tin, không chia sẻ mật khẩu, thông tin cá nhân với người khác. Đặt mật khẩu với độ an toàn cao (có chữ thường, có chữ in hoa, có số và ký tự đặc biệt như @, #, !,...). Mật khẩu phải được đổi định kỳ và đổi ngay sau khi nhận bàn giao từ người khác hoặc có thông báo về sự cố an toàn thông tin, điểm yếu liên quan đến khả năng lộ mật khẩu.

=============================
Website không bao giờ chứa bất kỳ quảng cáo nào, mọi đóng góp để duy trì phát triển cho website (donation) xin vui lòng gửi về STK 90.2142.8888 - Ngân hàng Vietcombank Thăng Long - TRAN VAN BINH
=============================
Nếu bạn muốn tiết kiệm 3-5 NĂM trên con đường trở thành DBA chuyên nghiệp thì hãy đăng ký ngay KHOÁ HỌC ORACLE DATABASE A-Z ENTERPRISE, được Coaching trực tiếp từ tôi với toàn bộ kinh nghiệm, thủ tục, quy trình, bí kíp thực chiến mà bạn sẽ KHÔNG THỂ tìm kiếm trên Internet/Google giúp bạn dễ dàng quản trị mọi hệ thống Core tại Việt Nam và trên thế giới, đỗ OCP.
- CÁCH ĐĂNG KÝ: Gõ (.) hoặc để lại số điện thoại hoặc inbox https://m.me/tranvanbinh.vn hoặc Hotline/Zalo 090.29.12.888
- Chi tiết tham khảo:
https://bit.ly/oaz_w
=============================
2 khóa học online qua video giúp bạn nhanh chóng có những kiến thức nền tảng về Linux, Oracle, học mọi nơi, chỉ cần có Internet/4G:
- Oracle cơ bản: https://bit.ly/admin1_1200
- Linux: https://bit.ly/linux_1200
=============================
KẾT NỐI VỚI CHUYÊN GIA TRẦN VĂN BÌNH:
📧 Mail: binhoracle@gmail.com
☎️ Mobile/Zalo: 0902912888
👨 Facebook: https://www.facebook.com/BinhOracleMaster
👨 Inbox Messenger: https://m.me/101036604657441 (profile)
👨 Fanpage: https://www.facebook.com/tranvanbinh.vn
👨 Inbox Fanpage: https://m.me/tranvanbinh.vn
👨👩 Group FB: https://www.facebook.com/groups/DBAVietNam
👨 Website: https://www.tranvanbinh.vn
👨 Blogger: https://tranvanbinhmaster.blogspot.com
🎬 Youtube: https://www.youtube.com/@binhguru
👨 Tiktok: https://www.tiktok.com/@binhguru
👨 Linkin: https://www.linkedin.com/in/binhoracle
👨 Twitter: https://twitter.com/binhguru
👨 Podcast: https://www.podbean.com/pu/pbblog-eskre-5f82d6
👨 Địa chỉ: Tòa nhà Sun Square - 21 Lê Đức Thọ - Phường Mỹ Đình 1 - Quận Nam Từ Liêm - TP.Hà Nội

=============================
Tăng cường công tác đảm bảo ATTT cho máy trạm tại các Doanh nghiệp, oracle tutorial, học oracle database, Tự học Oracle, Tài liệu Oracle 12c tiếng Việt, Hướng dẫn sử dụng Oracle Database, Oracle SQL cơ bản, Oracle SQL là gì, Khóa học Oracle Hà Nội, Học chứng chỉ Oracle ở đầu, Khóa học Oracle online,sql tutorial, khóa học pl/sql tutorial, học dba, học dba ở việt nam, khóa học dba, khóa học dba sql, tài liệu học dba oracle, Khóa học Oracle online, học oracle sql, học oracle ở đâu tphcm, học oracle bắt đầu từ đâu, học oracle ở hà nội, oracle database tutorial, oracle database 12c, oracle database là gì, oracle database 11g, oracle download, oracle database 19c, oracle dba tutorial, oracle tunning, sql tunning , oracle 12c, oracle multitenant, Container Databases (CDB), Pluggable Databases (PDB), oracle cloud, oracle security, oracle fga, audit_trail,oracle RAC, ASM, oracle dataguard, oracle goldengate, mview, oracle exadata, oracle oca, oracle ocp, oracle ocm , oracle weblogic, postgresql tutorial, mysql tutorial, mariadb tutorial, ms sql server tutorial, nosql, mongodb tutorial, oci, cloud, middleware tutorial, hoc solaris tutorial, hoc linux tutorial, hoc aix tutorial, unix tutorial, securecrt, xshell, mobaxterm, putty

ĐỌC NHIỀU

Trần Văn Bình - Oracle Database Master