Thứ Tư, 17 tháng 3, 2021

GIẢI PHÁP SẴN SÀNG CAO ORACLE REAL APPLICATION CLUSTER

I. GIỚI THIỆU

Giải pháp Oracle Real Application Clusters (RAC) là giải pháp xây dựng một hệ thống database gồm nhiều máy chủ xử lý trên cùng một vùng lưu trữ và cung cấp dịch vụ database như một database đơn, hoàn toàn trong suốt cho các ứng dụng. RAC tăng cường khả năng chịu lỗi cho hệ thống trong các trường hợp lỗi về phần cứng  hay tạm ngừng một máy chủ. RAC cung cấp tính sẵn sàng cao, khả năng mở rộng và tối ưu chi phí.



Các đặc điểm của giải pháp Oracle Real Application:
+ Nhiều instance, mỗi Instance chạy một máy chủ

+ Nhiều instance chia sẻ một database vật lý

+ Tất cả instance có cùng database và các control file chung

+ Mỗi instance có những log‚le và undo segment riêng

+ Tất cả các instance giao tiếp với nhau thông qua kết nối nội bộ (interconnect) và sử dụng kỹ thuật Cache-Fusion.


II. TÍNH NĂNG & LỢI ÍCH

Oracle RAC là giải pháp mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng khi sử dụng: tận dụng tài nguyên, tiết kiệm chi phí và quan trọng nhất là đảm bảo an toàn, sẵn sàng dữ liệu trước những sự cố, thảm họa ngoài ý muốn.



ĐẢM BẢO TÍNH SẴN SÀNG CAO VỀ MẶT HỆ THỐNG MÁY CHỦ

Oracle RAC cung cấp khả năng đảm bảo an toàn cao về mặt hệ thống máy chủ. Khi một instance gặp sự cố (hay một máy chủ trong hệ thống cluster bị lỗi), khả năng failover sẽ tự động chuyển các kết nối đến các instance khác. Do đó đảm bảo thời gian ngừng hoạt động của hệ thống là thấp nhất.

CHIA SẺ VÀ CÂN BẰNG TẢI CỦA HỆ THỐNG

Oracle RAC cung cấp khả năng quản lý tải của hệ thống, phân chia tải làm việc của các máy chủ một cách hợp lý trong hệ thống cluster, đảm bảo hiệu suất hoạt động tối ưu.

KHẢ NĂNG MỞ RỘNG LINH HOẠT VÀ DỄ DÀNG

Oracle RAC cho phép mở rộng một cách dễ dàng bằng cách bổ sung máy chủ vào hệ thống cluster có sẵn. Việc này có thể thực hiện online, không cần ngừng hoạt động của hệ thống. Tương tự, việc gỡ bỏ một máy chủ cũng có thể được thực hiện online mà không làm ảnh hưởng đến hệ thống đang hoạt động.

TẬN DỤNG NGUỒN TÀI NGUYÊN, TIẾT KIỆM CHI PHÍ ĐẦU TƯ

Giải pháp Oracle RAC cho phép tận dụng tài nguyên của doanh nghiệp. Khi có nhu cầu tăng công suất làm việc của hệ thống RAC, khách hàng chỉ cần trang bị thêm thiết bị, máy chủ vào môi trường RAC hiện tại mà không cần phải trang bị lại hệ thống mới.

QUẢN LÝ TẬP TRUNG VÀ DỄ DÀNG

Oracle RAC cung cấp những công cụ như Oracle Enterprise Manager, Oracle Grid Control, Oracle Server Control Utility (SRVCTL), giúp cho việc quản lý các máy chủ tập trung và dễ dàng hơn.

=============================
* KHOÁ HỌC ORACLE DATABASE A-Z ENTERPRISE trực tiếp từ tôi giúp bạn bước đầu trở thành những chuyên gia DBA, đủ kinh nghiệm đi thi chứng chỉ OA/OCP, đặc biệt là rất nhiều kinh nghiệm, bí kíp thực chiến trên các hệ thống Core tại VN chỉ sau 1 khoá học.
* CÁCH ĐĂNG KÝ: Gõ (.) hoặc để lại số điện thoại hoặc inbox https://m.me/tranvanbinh.vn hoặc Hotline/Zalo 090.29.12.888
* Chi tiết tham khảo:
https://bit.ly/oaz_w
hoặc
https://bit.ly/oaz_fp
=============================
KẾT NỐI VỚI CHUYÊN GIA TRẦN VĂN BÌNH:
📧 Mail: binhoracle@gmail.com
☎️ Mobile: 0902912888
⚡️ Skype: tranbinh48ca
👨 Facebook: https://www.facebook.com/BinhOracleMaster
👨 Inbox Messenger: https://m.me/101036604657441 (profile)
👨 Fanpage: https://www.facebook.com/tranvanbinh.vn
👨 Inbox Fanpage: https://m.me/tranvanbinh.vn
👨👩 Group FB: https://www.facebook.com/groups/DBAVietNam
👨 Website: https://www.tranvanbinh.vn
👨 Blogger: https://tranvanbinhmaster.blogspot.com
🎬 Youtube: http://bit.ly/ytb_binhoraclemaster
👨 Tiktok: https://www.tiktok.com/@binhoraclemaster?lang=vi
👨 Linkin: https://www.linkedin.com/in/binhoracle
👨 Twitter: https://twitter.com/binhoracle
👨 Địa chỉ: Tòa nhà Sun Square - 21 Lê Đức Thọ - Phường Mỹ Đình 1 - Quận Nam Từ Liêm - TP.Hà Nội

=============================
GIẢI PHÁP SẴN SÀNG CAO ORACLE REAL APPLICATION CLUSTER, CURL là gì? Hướng dẫn thiết lập & sử dụng CURL, oracle tutorial, học oracle database, Tự học Oracle, Tài liệu Oracle 12c tiếng Việt, Hướng dẫn sử dụng Oracle Database, Oracle SQL cơ bản, Oracle SQL là gì, Khóa học Oracle Hà Nội, Học chứng chỉ Oracle ở đầu, Khóa học Oracle online,sql tutorial, khóa học pl/sql tutorial, học dba, học dba ở việt nam, khóa học dba, khóa học dba sql, tài liệu học dba oracle, Khóa học Oracle online, học oracle sql, học oracle ở đâu tphcm, học oracle bắt đầu từ đâu, học oracle ở hà nội, oracle database tutorial, oracle database 12c, oracle database là gì, oracle database 11g, oracle download, oracle database 19c, oracle dba tutorial, oracle tunning, sql tunning , oracle 12c, oracle multitenant, Container Databases (CDB), Pluggable Databases (PDB), oracle cloud, oracle security, oracle fga, audit_trail,oracle RAC, ASM, oracle dataguard, oracle goldengate, mview, oracle exadata, oracle oca, oracle ocp, oracle ocm , oracle weblogic, postgresql tutorial, mysql tutorial, mariadb tutorial, sql server tutorial, nosql, mongodb tutorial, oci, cloud, middleware tutorial, hoc solaris tutorial, hoc linux tutorial, hoc aix tutorial, unix tutorial, securecrt, xshell, mobaxterm, putty

ĐỌC NHIỀU

Trần Văn Bình - Oracle Database Master