Thứ Năm, 29 tháng 6, 2023

Cloud Server Uptime cao bao nhiêu phần trăm là phù hợp, cách tính Uptime?

Khách hàng khi thuê Cloud Server bao giờ cũng cần hệ thống của mình luôn có thời gian hoạt động liên tục và không bị ngắt quãng, luôn đảm bảo lượng người truy cập xuyên suốt. Nhưng đôi khi, bạn lại ít quan tâm đến chỉ số Cloud Server Uptime cao bao nhiêu là phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình, có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng khi khai thác hệ thống. Chúng ta hãy cùng nhau đi sâu hơn vào chỉ số Cloud Server Uptime cao để có thể hiểu và cho mình những lựa chọn phù hợp nhất nhé!

 

Cloud Server Uptime cao là gì? Cách tính thời gian Uptime

 

Nếu bạn đã từng sử dụng qua Cloud Server giá rẻ và nó hoàn toàn không đáp ứng được sự xuyên suốt cao trong quá trình sử dụng, thì chắc chắn bạn đã hiểu được Cloud Server Uptime cao là gì rồi. Tiêu chuẩn này,  chúng ta có thể biết đến đơn giản là thời gian hoạt động của Server được tính cụ thể bằng số giờ thực tế nhất định và thống kê chính xác dưới dạng phần trăm.

 

Cụ thể hơn, Cloud Server Uptime cao tỷ lệ thuận với khả năng đáp ứng truy xuất dữ liệu được diễn ra bất kỳ lúc nào mà ít bị gián đoạn. Ngược lại, Server có thời gian Uptime càng thấp đồng nghĩa với số giờ truy cập giảm xuống và không đáp ứng được khả năng đồng bộ xuyên suốt của Server.

 

Nhưng đối với đa số các trung tâm Data Center tại Việt Nam, Khách hàng sẽ có rất ít lựa chọn cho mình nơi có thể cung cấp Cloud Server Uptime cao có tỉ lệ hơn 99%.

Cloud Server Uptime cao là gì? Cách tính thời gian Uptime

Cloud Server Uptime cao là gì? Cách tính thời gian Uptime

 

Để bạn có thể tính được Cloud Server Uptime cao mà mình đang thuê có đạt tỷ lệ phần trăm như mong muốn rất dễ dàng, chỉ cần dựa trên số giờ mà Cloud Server hoạt động chia cho số giờ thực phải hoạt động là bạn đã có thể biết được tỷ lệ.

 

Ví dụ: Bạn đang thuê Cloud Server Uptime cao tại MobiFone Cloud trong thời hạn 6 tháng, thời gian Online Uptime cao được tính bằng cách sau:

 

Số giờ thực tế Cloud Server hoạt động / Tổng số giờ trong 6 tháng * với 100

Cụ thể hơn, chúng ta có 180 ngày trong 6 tháng và có số giờ thực tế hoạt động tổng cộng 180 x 24 = 4320 giờ.

 

Vậy nếu có 2 giờ thời gian chết trong 6 tháng thì có nghĩa là có 4318 thời gian hoạt động (tức là 4320 giờ trừ 2 giờ nghỉ). Tỷ lệ Cloud Server Uptime sẽ được tính như sau:

 

(4318/4320) x 100 = 99,95%

 

Vì vậy, khi bạn lựa chọn tại MobiFone Cloud để thuê Cloud Server Uptime cao trong trường hợp này thời gian hoạt động là 99,95%.

 

Với tỉ lệ phần trăm cao đạt mức 99.95% như đã tính ở trên, bạn lựa chọn MobiFone Cloud làm nơi để thuê Cloud Server Uptime cao là sự lựa chọn hợp lý nhất, giúp cho hệ thống của mình luôn có thời gian online cao trong suốt quá trình sử dụng.

 

Xem thêm Tiêu chuẩn ANSI/TIA-942 là gì? Uptime Tier là gì? So sánh giữa ANSI/TIA-942 và Uptime Tier

=============================
* KHOÁ HỌC ORACLE DATABASE A-Z ENTERPRISE trực tiếp từ tôi giúp bạn bước đầu trở thành những chuyên gia DBA, đủ kinh nghiệm đi thi chứng chỉ OA/OCP, đặc biệt là rất nhiều kinh nghiệm, bí kíp thực chiến trên các hệ thống Core tại VN chỉ sau 1 khoá học.
* CÁCH ĐĂNG KÝ: Gõ (.) hoặc để lại số điện thoại hoặc inbox https://m.me/tranvanbinh.vn hoặc Hotline/Zalo 090.29.12.888
* Chi tiết tham khảo:
https://bit.ly/oaz_w
=============================
KẾT NỐI VỚI CHUYÊN GIA TRẦN VĂN BÌNH:
📧 Mail: binhoracle@gmail.com
☎️ Mobile/Zalo: 0902912888
👨 Facebook: https://www.facebook.com/BinhOracleMaster
👨 Inbox Messenger: https://m.me/101036604657441 (profile)
👨 Fanpage: https://www.facebook.com/tranvanbinh.vn
👨 Inbox Fanpage: https://m.me/tranvanbinh.vn
👨👩 Group FB: https://www.facebook.com/groups/DBAVietNam
👨 Website: https://www.tranvanbinh.vn
👨 Blogger: https://tranvanbinhmaster.blogspot.com
🎬 Youtube: https://www.youtube.com/@binhguru
👨 Tiktok: https://www.tiktok.com/@binhguru
👨 Linkin: https://www.linkedin.com/in/binhoracle
👨 Twitter: https://twitter.com/binhguru
👨 Podcast: https://www.podbean.com/pu/pbblog-eskre-5f82d6
👨 Địa chỉ: Tòa nhà Sun Square - 21 Lê Đức Thọ - Phường Mỹ Đình 1 - Quận Nam Từ Liêm - TP.Hà Nội

=============================
oracle tutorial, học oracle database, Tự học Oracle, Tài liệu Oracle 12c tiếng Việt, Hướng dẫn sử dụng Oracle Database, Oracle SQL cơ bản, Oracle SQL là gì, Khóa học Oracle Hà Nội, Học chứng chỉ Oracle ở đầu, Khóa học Oracle online,sql tutorial, khóa học pl/sql tutorial, học dba, học dba ở việt nam, khóa học dba, khóa học dba sql, tài liệu học dba oracle, Khóa học Oracle online, học oracle sql, học oracle ở đâu tphcm, học oracle bắt đầu từ đâu, học oracle ở hà nội, oracle database tutorial, oracle database 12c, oracle database là gì, oracle database 11g, oracle download, oracle database 19c, oracle dba tutorial, oracle tunning, sql tunning , oracle 12c, oracle multitenant, Container Databases (CDB), Pluggable Databases (PDB), oracle cloud, oracle security, oracle fga, audit_trail,oracle RAC, ASM, oracle dataguard, oracle goldengate, mview, oracle exadata, oracle oca, oracle ocp, oracle ocm , oracle weblogic, postgresql tutorial, mysql tutorial, mariadb tutorial, sql server tutorial, nosql, mongodb tutorial, oci, cloud, middleware tutorial, hoc solaris tutorial, hoc linux tutorial, hoc aix tutorial, unix tutorial, securecrt, xshell, mobaxterm, putty

ĐỌC NHIỀU

Trần Văn Bình - Oracle Database Master